ค้นหา

Custom Search

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

คืน..หอน คืออะไร?

คืน..หอน จึงเป็นการสรุปองค์ความรู้สำคัญที่ใช้ในการเตรียมสอบเฉพาะหลักสูตรนั้นๆ อีกนัยหนึ่งก็เป็นการทบทวน และฝึกทักษะในการทำแบบทดสอบรูปแบบสำคัญต่างๆ ย้ำและเน้น ประเด็นสำคัญๆ อีกครั้งหนึ่ง และจากสถิติ "คืน..หอน" เป็นคอร์สติวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาคอร์สติวทั้งหมดของแอ๊คกรุ๊ป

โดยการติวคืน..หอนจะมีรูปแบบการติวผ่านการทำแบบทดสอบในลักษณะต่างๆ ที่สำคัญไปพร้อมกับอาจารย์ ซึ่งจะไม่มีการพิสูจน์ที่มาของสูตรหรือเทคนิคหรือหลักวิชาการอีก เรียกว่า จะไม่ถามอีกว่าจะตอบอย่างไร แต่จะถามว่าทำไมจึงเลือกใช้วิธีนี้ในการตอบ ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะในการใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อมาสนับสนุนหลักการและเหตุผลในการตอบโจทย์แต่ละข้อ ทั้งยังปรับมุมมองแง่คิดไม่ให้หลงประเด็น หรือสับสนไปกับโจทย์หรือตัวเลือกที่มีลักษณะหลอกหรือคลุมเคลือ รวมทั้งการบริหารเวลาในการทำข้อสอบ การจัดลำดับความคิด การงัดเอากลยุทธ์ต่างๆ มารับมือกับโจทย์ที่พลิกแพลง

ทำไมต้องเฉพาะ "ศิษย์" จึงมี "สิทธิ์"
ปกติคอร์สนี้จะรับสมัครเฉพาะศิษย์แอ๊คเท่านั้น เนื่องจากไม่มีการพิสูจน์ที่มาของแนวคิด แต่จะเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของคำตอบ หรือการตีความสิ่งที่โจทย์ต้องการ จึงอาจเป็นอุปสรรคสำหรับบุคคลทั่วไปที่ยังไม่ผ่านการปรับทัศนะคติในการสอบ แข่งขันฯ หลักสูตรนั้นๆ เพราะการติวของแอ๊คกรุ๊ปจะไม่ใช่การท่องจำไปตอบ เพราะการสอบในปัจจุบันไม่ควรใช้วิธีนี้อย่างยิ่ง เพราะข้อสอบจะออกในลักษณะการวิเคราะห์มากกว่า ฉะนั้น..การคาดหวังว่าจะออกข้อสอบซ้ำเหมือนในอดีตเมื่อ 20-30 ปีก่อน เป็นไปได้ยากที่จะได้คะแนนผ่านเกณฑ์การตัดสินหรือชนะคู่แข่งท่านอื่นๆ

แต่ลักษณะการติวของแอ๊คกรุ๊ปจะเป็นการหาเหตุผลมารองรับคำตอบที่ถูกต้อง ทำให้สามารถวิเคราะห์เองได้แม้โจทย์จะพลิกคำถามในรูปแบบต่างๆ ทำให้แม้จะไม่มั่นใจการเลือกตอบของตัวเองในบางข้อ หรือ "เดา" สำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับศิษย์แอ๊คนั่นคือการใช้ทักษะ "ความน่าจะเป็น" ซึ่งก็จะเป็นคำตอบที่มีเปอร์เซ็นต์ความถูกต้องสูงที่สุด จากการกลั่นกรองความรู้บวกกับทัศนะคติที่ถูกปลูกฝังจากการติว จึงทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าตอนสอบเหมือนทำไม่ค่อยได้ แต่ก็สอบผ่านหรือได้รับการบรรจุ จึงไม่ขอแนะนำคอร์สนี้สำหรับคนทัว่ไป ที่ยังไม่ผ่านการติวในคอร์สติวเข้ม! หรือ คอร์สติวทางไปรษณีย์ VCD หรือหากสนใจต้องการติวคอร์สนี้จริงๆ ก็ควรดู VCD ในหลักสูตรเดียวกันก่อนเข้ารับฟังการบรรยายคอร์สคืน..หอน

วันเดียวครั้งเดียวต่อหลักสูตร หรือต่อสนามสอบ
วันเวลาติวของคอร์สนี้จะติวก่อนวันสอบเพียง 1-2 วัน และใช้เวลาในการติว 1 วัน และจะไม่มีการบันทึก VCD ในคอร์สคืน..หอน สำหรับคอร์สคืน..หอน ไม่เพียงเสริมสร้างหรือทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น แต่ยังทำให้ไม่หลงลืมสิ่งที่เรียนมา เสมือนบังคับให้ทบทวนก่อนวันสอบอย่างเข้มงวด 1 วันก่อนสอบจริง โดยมีอาจารย์คอยกำกับดูแล อีกทั้งเมื่อมีข้อข้องใจต่างๆ ก็สามารถสอบถามได้ในวันนั้นทันที ซึ่งจะดีกว่าการทบทวนด้วยตัวเอง หรือในหมู่ผู้ที่ก็ยังไม่ชัดเจนในคำตอบด้วยกัน

อาจารย์ผู้บรรยายคือใคร
โดยหลักจะเป็น อ.วันนรัตน์

ติวที่ไหน?
ปกติจะติวที่จังหวัดที่เป็นสนามสอบ หรือจังหวัดใกล้เคียง เพื่อไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางไปสอบในวันถัดไป

ค่าใช้จ่ายเท่าไร ได้อะไรบ้าง
อัตรา ค่าลงทะเบียนติวคอร์ส คืน..หอน เพียง 500-700 บาท โดยจะได้รับชุดคู่มือชุดใหม่ประกอบการบรรยายอีก 1 ชุด อาจจะ 1-2 เล่ม โดยประมาณ ขึ้นกับเนื้อหาในหลักสูตรการสอบแต่ละสนาม

สมัครอย่างไร-ทำไมต้องสำรองที่นั่งติวก่อน
การสมัครติวสามารถโทรสอบถามได้ที่ 081-362-9602, 081-445-1423, 089-816-7804 ซึ่งอาจรับสมัครในวันติวเลย หรืออาจต้องมีการชำระค่าใช้จ่ายบางส่วนเพื่อเป็นการสำรองที่นั่งติว และจัดเตรียมเอกสาร เพื่อให้วันติวจริงจะได้ใช้เวลาในการติวให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ต้องเสียไปกับการจัดหาเอกสารอีก ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาติวตามกำหนด อาจารย์จะเริ่มบรรยายทันทีโดยไม่รอศิษย์ที่มาช้า หรือต้องรอเอกสาร/คู่มือ ประกอบการบรรยาย เพราะไม่ได้สำรองที่นั่งล่วงหน้า ฉะนั้น.. การสำรองที่นั่งล่วงหน้า จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคอร์ส คืน..หอน และควรมาก่อนเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนเวลาบรรยายจริง เพื่อลงทะเบียนก่อนเข้าห้องบรรยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติวฟรีออนไลน์ by actsoi1.com

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก