ค้นหา

Custom Search

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความคืบหน้า..การสอบท้องถิ่น 2556 Version "รอ..อย่างมืออาชีพ"

[31/7/2556] เพิ่มเติมเรื่องการปรับอัตราค่าธรรมเนียมการสมัครสอบครับ



มีคนจากเว็บบอร์ดแอ๊คกรุ๊ปฝากมาครับ เกี่ยวกับการสอบท้องถิ่น 2556 จากการประชุมเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2556





อัตราค่าสมัครสอบแข่งขัน




  • 100 บาท สำหรับการสอบเฉพาะภาค ก.

  • 200 บาท สำหรับการสอบเฉพาะภาค ข. และ ภาค ค.

  • 300 บาท สำหรับการสอบ ภาค ก. ภาค ข. และ ภาค ค.



รายละเอียด» http://www.งานราชการเปิดสอบวันนี้.com/?p=10015





เกี่ยวกับเรื่องการสอบท้องถิ่น 2556 เรื่องมันมีอยู่ว่าก่อนนี้จะได้ยินข่าวว่าจะสอบกันเดือนกันยายน ม.รามคำแหงเป็นผู้รับผิดชอบข้อสอบ จากหนังสือที่ กสถ. ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็เกิดการตื่นตัวและนับวันนับเดือนนับปี ประมาณกันว่าถ้าจะสอบให้ทันเดือน ก.ย. ก็ต้องรับสมัครประมาณ ก.ค. และประกาศรายชื่อ ส.ค. ซึ่งช่วงกลางเดือนก็ได้ยินเสียงมาว่าให้รอฟังสรุปผลการประชุมวันที่ 29 ก.ค. 2556





สรุปคร่าวๆ ได้ความว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ ด้วยความกังวลอย่างที่สุดเกี่ยวกับเรื่องปัญหาการทุจริตในการสอบที่จะไม่สามารถควบคุมได้หากจัดสอบแบบแบ่งเขต โดยมหาวิทยาลัยรามคำแหงยื่นข้อเสนอว่าให้จัดสอบรวมที่ส่วนกลางเพียงแห่งเดียว แต่อาจจะแยกวันสอบของแต่ละระดับไล่ไปตามลำดับระดับละวัน ระดับ 1, ระดับ 2 และระดับ 3 หากเห็นด้วยก็ขอให้ กสถ. พิจารณาใหม่ทั้งหมดเพื่อคัดเลือกมหาวิทยาลัยกันใหม่อีกครั้ง แต่..หากไม่รับพิจารณาเงื่อนไขดังกล่าวทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงก็..ไม่เอาด้วย!!



ทั้งนี้ทางคณะกรรมการก็ยังคงยืนยันวิธีการจัดสอบแบบเดิมคือแยกรายเขต 10 ศูนย์สอบเช่นเดิม



เมื่อความเห็นไม่ตรงกันท่านประธานจึงตัดสินว่า..........



เมื่อยืนยันหลักการเดิมคือแยกสอบรายเขต 10 ศูนย์สอบ แต่เมื่อ ม.รามฯ ไม่เอาด้วยก็ดู มหาวิทยาลัยลำดับถัดไปที่ได้เลือกไว้ 3 แห่ง ตัดม.สุโขทัย เพราะไม่เอาด้วยเช่นกัน ก็เหลือเพียง.. "มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต"  ให้ กสถ.พิจารณาแล้วเสนอให้ ก.กลางอีกครั้ง



ความเห็นส่วนตัวก็เห็นด้วยกับการแยกสอบเป็นรายเขต และคิดว่าท่านที่เตรียมสมัครสอบก็คงคิดเหมือนกัน เพราะนึกภาพไม่ออกเลยหากมาสอบรวมกันที่ส่วนกลาง ปริมาณผู้เข้าสอบจำนวนมากน่าจะสองเท่าของ ก.พ. หรืออย่างน้อยๆ ก็สองในสามของจำนวนผู้เข้าสอบ ก.พ. ขนาด ก.พ. เฉพาะภาค ก. ยังแยกศูนย์สอบตั้ง 11 ศูนย์สอบ เอาเฉพาะศูนย์สอบกรุงเทพเกี่ยวกับสถานที่สอบไม่ต้องพูดถึงแออัดยัดเยียดขนาดไหน และผู้เข้สอบส่วนใหญ่ก็จะอยู่ต่างจังหวัดไหนจะเรื่องที่พัก-การเดินทาง ถึงจะเข้าใจความวิตกกังวลเกี่ยวกับการควบคุมการทุจริตในการสอบหากแบ่งสอบเป็นรายเขตจะทำได้ยาก และความเสี่ยงที่จะต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับการสอบครู สพฐ. ที่เป็นข่าวครึกโครมเมื่อต้นปีก็ค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน เป็นเหมือนเป็นกรณีตัวอย่างที่ตามหลอกหลอนหวั่นประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ตอนนั้นก็ทำเอาคุณครูผู้เข้าสอบด้วยความรู้ความสามารถของตัวเองออกอาการเซ็งจิตกันมากมาย ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันกับการสอบท้องถิ่น 2556 ที่มีปริมาณผู้เข้าสอบมากกว่าแบบตัวคูณจะรุนแรงขนาดไหนก็คงนึกภาพไม่ออกเหมือนกัน



ซึ่งก็ยังไม่รวมกับเรื่องประสบการณ์การ "สอบตรง" ที่จัดสอบกันเองบางแห่ง ได้สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวกับผู้ที่ตั้งท่าจะไปสมัครสอบ และผู้ที่ไปสอบ แล้วได้ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักกลับมาเล่าสู่กันฟังให้ได้ยินอยู่บ่อยๆ แทนที่จะถูกมองเป็นเหมือนการสอบตรง..กลับกลายเป็นเพียง "สนามเด็กเส้น" หรือ "สนามซ้อม" ไปเสียอย่างนั้น ในส่วนนี้จริงเท็จอย่างไรก็ไม่ทราบได้เพราะไม่ได้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยตัวเอง มาถึงตรงนี้ท่านที่จดจ่อเฝ้ารอกันมา "แสนนาน" ก็น่าจะเข้าใจปัญหาดี หากสามารถปลดล็อคเรื่องความบริสุทธิ์โปร่งใสในการสอบได้ก็ถือว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าสมราคา



ในฐานะของผู้เตรียมสอบก็คงมีเพียงคำแนะนำว่า.. "รอ..อย่างมืออาชีพ" ..นี่ไม่ใช่การรอครั้งแรกในชีวิต อย่าปล่อยให้เวลาสูญเปล่า เมื่อก็ทราบดีแล้วว่าทุกนาทีมีค่า รอการสอบท้องถิ่นมาแสนนานข้ามเดือนข้ามปีกับความพยายามให้เป็นการสอบที่บริสุทธิ์ยุติธรรมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าเป็นการสอบตำรวจยังอ้างได้ว่ารับสมัครเร็วสอบเร็ว แต่การสอบท้องถิ่นครั้งนี้ ให้เวลาเตรียมสอบนานมากๆ ยิ่งถ้าพิจารณาว่าหากสอบผ่านได้บรรจุ ได้รับทุกสิ่งที่พนักงานส่วนท้องถิ่นหรือข้าราชการส่วนท้องถิ่นพึงมีรวมทั้งอนาคตการเติบโตในหน้าที่การงาน แต่ปรากฎว่าความพร้อมยังไม่เต็มร้อย (ตอนนี้ควรจะสองร้อยแล้ว) จะไม่เป็นแค่การรอคอยที่สูญเปล่า แต่จะเป็น.."การสูญเสียการรอคอยที่มีราคาแพงมาก"



เรื่องทั้งหมดได้ข้อมูลมาจากรุ่นพี่ท่านหนึ่งส่งข้อมูลมาให้ก็ทราบว่าเป็นของปลัดท่านหนึ่ง ขออนุญาตไม่เอ่ยนามท่านไม่รู้จะว่าอะไรหรือเปล่าเกรงใจเหมือนกัน แต่เพราะไม่แน่ใจถึงความเหมาะสมด้วยเป็นเว็บไซต์ของสถาบันติว ส่วนท่านก็เป็น กรรมการ ก.กลาง ด้วยความเคารพก็ไม่อยากจะให้คนที่อ่านเข้าใจผิดคิดว่ามีความสนิทสนมอะไรมากมายเป็นการส่วนตัว และไปเข้าลักษณะแอบอ้างชื่อเสียงและตำแหน่งท่านมาหากิน คิดว่าถ้าได้เห็นบทความนี้ท่านก็คงทราบว่าหมายถึงท่าน ด้วยสำนวนวาจาก็ว่ากันภาษาลูกทุ่งซื่อๆ ตรงๆ อาจจะไม่ค่อยสุภาพ ก็หวังว่าท่านจะเข้าใจและหากไม่เหมาะสมอย่างไรก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย _/\_



สุดท้ายนี้..ฝึกทักษะการร้องเพลงคลายเครียดจากการอ่านหนังสือ




ไม่เป็นไรถ้าเธอยังไม่ต้องการ ไม่เป็นไรถ้าฉันยังดีไม่พอ
ถ้าวันนี้เธอยังไม่เต็มใจ ฉันก็จะไม่ขอ ให้เธอหันมามองตา
ไม่เป็นไรถ้าเธอคิดถึงใครอยู่ และไม่รู้ว่าฉันเฝ้าคอยเรื่อยมา
อาจเป็นเพราะยังนานไม่เพียงพอ ให้เธอได้เห็นค่า ว่าคนๆนี้รักเธอเท่าไหร่
ก็คงต้องรอต่อไปอย่างนี้ เหมือนที่เป็นมา และไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่
สิ่งเดียวที่รู้ก็คือวันนี้ ยังรักเธอหมดหัวใจ และก็คงเป็นไปอย่างนี้นานเท่านาน
ก็คงต้องรอต่อไปอย่างนี้ เหมือนที่เป็นมา และไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่
สิ่งเดียวที่รู้ก็คือวันนี้ ยังรักเธอหมดหัวใจ และก็คงเป็นไปอย่างนี้นานเท่านาน
วันพรุ่งนี้แม้มันไม่มีจุดหมาย แต่ในใจจะขอมีเธอเท่านั้น
เผื่อบางทีจะมีสักวันหนึ่ง ที่คนอย่างฉัน
จะทำให้เธอได้ซึ้ง ว่าคนหนึ่งคนตรงนี้ จะคงมีเพียงแค่คำว่ารัก


 



 



 



 



 



 



 




by..เด็กแอ๊ค รปภ.เว็บบอร์ดแอ๊คกรุ๊ป




สำหรับท่านใดที่ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มเตรียมพร้อมสอบท้องถิ่นอย่างไร หรือท่านที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจ ลองพิจารณาคอร์สติวสอบท้องถิ่นรูปแบบต่างๆ และคลิปติวจากลิงค์ด้านล่างนะครับ



รายละเอียดคอร์ส ติวฟรี!! “ทอดสะพาน” สอบท้องถิ่น 2556 และคอร์สติวเข้ม+คอร์สไปรษณีย์คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติวฟรีออนไลน์ by actsoi1.com

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก