ค้นหา

Custom Search

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ: เศรษฐกรปฏิบัติการ (ปริญญาโท) (ถึง 13 ก.พ.)


ประกาศรับสมัคร :     ข้าราชการ โดยวิธี : สอบแข่งขัน
ชื่อตำแหน่ง :     เศรษฐกรปฏิบัติการ (ปริญญาโท)
อัตราเงินเดือน :     12600 บาท
ประเภท :     วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง :     - ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา :     ปริญญาโท
รายละเอียดวุฒิ :     1. ได้รับปริญญาโทหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี หรือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ หรือสาขาวิชาบริหารธุรกิจ
2. มีความสามารถในการเขียน พูด อ่าน ภาษาอังกฤษได้ดี
3. มีความรู้ ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ได้ดี และ
4. เป็นผู้ได้รับการขึ้นทะเบียนว่าเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ระดับปริญญาโทของ ก.พ.
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ :     ลักษณะงานที่ปฏิบัติในภาพรวม
1 . ศึกษา วิเคราะห์ และติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และการบริหารหนี้สาธารณะ กำหนดนโยบายและแนวทางในการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้และพัฒนาตลาดตราสารหนี้และกำหนดแผนและกลยุทธ์ในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในประเทศ แผนการออกตราสารหนี้แผนการซื้อคืนหรือไถ่ถอน ตราสารหนี้
2 .ดำเนินการเกี่ยวกับการกู้เงิน การค้ำประกัน และการให้กู้ต่อสำหรับโครงการเงินกู้ ในประเทศและต่างประเทศ ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารหนี้สาธารณะและความเสี่ยงจากการกู้เงินในประเทศและต่างประเทศ (รวมทั้งกู้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น เงินทุนหมุนเวียน เป็นต้น) ดำเนินการกำหนดแผนและกลยุทธ์ ในการระดมเงิน การก่อหนี้ และการให้กู้ต่อ
3 .ติดตามและประเมินผลเกี่ยวกับสถานะหนี้สาธารณะและหนี้ของประเทศในภาพรวมเสนอแนะกรอบนโยบายและแนวทางการบริหารหนี้สาธารณะและการบริหารความเสี่ยงของหนี้สาธารณะ ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ และจัดทำรายงานการกู้เงินและการค้ำประกัน รวมทั้งรายงานสถานะหนี้สาธารณะและผลการดำเนินงานต่างๆ เพื่อเสนอต่อรัฐบาลและรัฐสภา และเผยแพร่ ต่อสาธารณชน
.4 พิจารณาความเหมาะสมของการระดมทุนสำหรับโครงการลงทุนของภาครัฐโดยศึกษา และวิเคราะห์รายละเอียดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของโครงการ รวมทั้งศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการระดมทุน ในโครงการลงทุนของภาครัฐ ศึกษา เสนอแนะ หรือจัดทำแผนการบริหารจัดการด้านการเงินสำหรับโครงการลงทุน ของภาครัฐที่เป็นการก่อหนี้สาธารณะ ให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับการระดมเงินทุน หรือจัดหาแหล่งเงินทุน สำหรับโครงการลงทุนของภาครัฐ ประสานกับรัฐบาลต่างประเทศ สถาบันการเงินระหว่างประเทศ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สถาบันการเงิน และนักลงทุน เพื่อจัดหาแหล่งเงินกู้
5 วิเคราะห์ภาระหนี้ของรัฐบาล เพื่อจัดทำคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายเพื่อชำระหนี้ ของรัฐบาล ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารงบชำระหนี้ ของรัฐบาลเกิดประโยชน์สูงสุดกำหนดกลยุทธ์และแนวทางการบริหารงบชำระหนี้ของรัฐบาล รวมทั้งดำเนินการ ชำระหนี้กำกับและติดตามการชำระเงินที่ให้กู้ต่อและการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการค้ำประกันและการให้กู้ต่อ

เงื่อนไข :     ไม่มีเงื่อนไข
เปิดรับสมัคร :     วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555 ถึง วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555



ดูประกาศคลิกที่นี่
website สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ:คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติวฟรีออนไลน์ by actsoi1.com

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก